Đăng Ký Làm Thành Viên

Lấy cảm hứng từ Câu lạc bộ Nhà đầu tư Giá trị (Value Investors Club) được thành lập vào năm 1999 bởi Joel Greenblatt và John Petry, chúng tôi muốn biến Nhật Ký Chứng Trường thành một diễn đàn cho các nhà đầu tư cá nhân và chuyên nghiệp trao đổi ý tưởng đầu tư dựa trên những yếu tố cơ bản của doanh nghiệp, tránh xa những ồn ào từ nhiều trang web đầu tư khác.

Ý tưởng đi copy của chúng tôi rất đơn giản: bằng cách chọn lọc kỹ lưỡng những thành viên tham gia Nhật Ký Chứng Trường, chúng tôi sẽ tạo ra một cộng đồng những nhà đầu tư có kỹ năng cao, mỗi năm đóng góp từ bốn đến sáu ý tưởng của riêng họ, đồng thời đưa ra phản hồi có giá trị cho các ý tưởng của thành viên khác.

Để trở thành thành viên của Nhật Ký Chứng Trường, ứng viên cần phải nộp một ý tưởng đầu tư giá trị được nghiên cứu kỹ lưỡng và trình bày rõ ràng, hấp dẫn (chi tiết bên dưới 👇). Mặc dù tiêu chuẩn để tham gia là rất cao, nhưng những người được chọn sẽ được thưởng bằng việc truy cập vào nguồn ý tưởng đầu tư và phân tích mới nhất và thú vị nhất được đăng tải tại Nhật Ký Chứng Trường.

Chúng tôi hy vọng nguồn cảm hứng này có thể được lan tỏa tới các nhà đầu tư khác và mong muốn được đồng hành cùng các bạn để xây dựng một cộng đồng các nhà đầu tư giá trị lớn mạnh nhất Việt Nam.

Chúng tôi sẽ chỉ bỏ phiếu bình chọn cho các hồ sơ đăng ký mới vào CUỐI MỖI THÁNG và gửi kết quả qua email hoặc facebook trước NGÀY 15 CỦA THÁNG TIẾP THEO.

🤔 Các yêu cầu cho ý tưởng đầu tư:

  • Vốn hóa thị trường: Không giới hạn

  • Các công ty giao dịch tại sàn chứng khoán Việt Nam

  • Ý tưởng đầu tư phải là các sản phẩm tài chính được phép giao dịch tại sàn chứng khoán Việt Nam

  • Hồ sơ đăng ký là nguyên bản (không được sao chép từ nguồn khác)

  • Ý tưởng đầu tư phải chưa được phổ biến trước đó

  • Bạn không được viết về một công ty mà bạn được công ty đó trả thù lao theo bất kỳ cách nào (trực tiếp hoặc gián tiếp) hoặc được một tổ chức khác trả thù lao để bạn quảng bá cổ phiếu của công ty đó.

🫵 Hướng dẫn đăng ký:


👉 Chúng tôi đang tìm kiếm một luận điểm đầu tư dài 2-3 trang chứ không phải một báo cáo phân tích dài 20 trang.

👉Chúng tôi đang tìm kiếm những công ty có thể tăng giá 100% trở lên trong 12-24 tháng tới.

Do đó, tất cả những tiêu chí dưới đây nên được đưa vào (nếu có thể), nhưng tầm quan trọng của các tiêu chí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào công ty và tình huống:

  • Mô tả về công ty

  • Cơ hội thị trường/ngành

  • Cấu trúc cổ đông

  • Đối thủ cạnh tranh

  • Ban lãnh đạo

  • Tình hình tài chính

  • Rủi ro

  • Chất xúc tác

  • Bạn đã nói chuyện với ai ở công ty và bạn đã học được điều gì?

  • Định giá hiện tại

  • Kỳ vọng trong tương lai (ví dụ: hợp đồng mới, nhà máy mới, doanh thu trong tương lai, thu nhập, v.v.)

  • Mục tiêu giá với logic hỗ trợ


Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để gửi ý tưởng đầu tư của bạn?

Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ email: fphi@outlook.com với tên công ty/mã cổ phiếu là subject của email.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn gửi ý tưởng đầu tư của mình?

Sau khi hồ sơ đăng ký của bạn được gửi để xem xét, các thành viên của chúng tôi sẽ bỏ phiếu về chất lượng của ý tưởng đầu tư. Các bạn lưu ý rằng các luận điểm đầu tư sẽ được đánh giá chủ yếu dựa trên chất lượng bài viết hơn là bản thân công ty. Chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho các hồ sơ đăng ký mới vào cuối mỗi tháng.

Điều gì xảy ra khi tôi trở thành thành viên?

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn thông qua email hoặc facebook để xác nhận việc nâng hạng của bạn lên trạng thái thành viên chính thức. Sau đó, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào Nhật Ký Chứng Trường cũng như chanel discord riêng của Nhật Ký Chứng Trường. Sau khi trở thành thành viên bạn phải thực hiện các nghĩa vụ sau 👇

### NGHĨA VỤ CHUNG CỦA THÀNH VIÊN

  1. Các thành viên phải gửi tối thiểu một ý tưởng đầu tư trong ba tháng, tính từ ngày đầu tiên họ trở thành thành viên, và phải đánh giá ít nhất 3 ý tưởng do các thành viên khác đăng trong ba tháng đó. Chỉ những ý tưởng chất lượng cao mới được tính.

  2. Các thành viên nên đánh giá ý tưởng một cách cẩn trọng sau khi đã đọc kỹ chúng. Nếu một thành viên đánh giá một ý tưởng rất kém hoặc rất cao thì nên đi kèm theo lời giải thích cho sự đánh giá của mình. Mặc dù không cần thiết phải công khai tuyên bố hoặc giải thích cho sự đánh giá của bạn, việc chỉ ra một số lỗi hoặc sai sót trong một ý tưởng được đánh giá thấp sẽ giúp tác giả của ý tưởng đó viết bài tốt hơn lần sau. Thêm vào đó, trả lời các câu hỏi được đăng lên ý tưởng của bạn là một phần quan trọng của việc làm thành viên tốt.

  3. Các thành viên không được chia sẻ thông tin đăng nhập của họ. Mỗi thành viên tham gia Nhật Ký Chứng Trường với tư cách cá nhân. Nếu có ai đó muốn truy cập vào Nhật Ký Chứng Trường, vui lòng hướng dẫn họ nộp hồ sơ đăng ký thành viên.

Bạn có thể đăng ký lại nếu bạn không được chọn làm thành viên không?

Có, bạn có thể đăng ký lại.


### NGHĨA VỤ THÀNH VIÊN

  1. Tôi cần nộp bao nhiêu ý tưởng để duy trì tư cách thành viên?

    Các thành viên được yêu cầu nộp tối thiểu một ý tưởng mới, ba tháng một lần.

  2. Khi nào ý tưởng của tôi phải được nộp?

    Mỗi ý tưởng của mỗi thành viên sẽ nộp trong vòng ba tháng, trước ngày kỷ niệm ngày họ gia nhập Nhật Ký Chứng Trường.

  3. Tôi có nên đợi đến ngày kỷ niệm của mình để nộp ý tưởng?

    Bạn sẽ duy trì quyền truy cập đầy đủ vào Nhật Ký Chứng Trường cho đến ngày kỷ niệm của bạn. Để ngăn chặn các ý tưởng chất lượng kém được nộp vào phút cuối, các thành viên chờ đến cuối cùng để nộp ý tưởng của mình sẽ phải chịu sự xem xét kỹ lưỡng hơn của các thành viên khác.

  4. Tôi đã nộp một ý tưởng trước đây và tôi vẫn thích nó. Tôi có thể đăng lại cùng một công ty và tính nó vào yêu cầu thành viên không?

    Không. Bạn vẫn có thể đăng lại ý tưởng, nhưng chúng sẽ không được tính vào ý tưởng của bạn cho quý/năm đó. Bạn có thể nộp một ý tưởng đã được đăng bởi thành viên khác (yêu cầu tối thiểu 6 tháng kể từ lần đăng gần nhất) miễn là công việc, bài viết nghiên cứu của bạn về ý tưởng đó là nguyên bản.

  5. Tôi cần đánh giá bao nhiêu ý tưởng?

    Các thành viên phải đánh giá 3 ý tưởng mỗi quý. Số lượng này sẽ dần được nâng lên theo từng năm khi số lượng thành viên gia nhập tăng lên.

  6. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không đáp ứng được nghĩa vụ thành viên của mình?

    Bạn sẽ tự động được đặt vào Trạng thái Tái kích hoạt: xem bên dưới 👇.

  7. Những kỳ vọng xung quanh chuỗi Q&A cho một ý tưởng được đăng lên trang Nhật Ký Chứng Trường là gì?

    Chúng tôi kỳ vọng các thành viên sẽ hoặc đã làm bài tập nghiên cứu cơ bản về ý tưởng trước khi đặt câu hỏi/bình luận về ý tưởng đó. Những câu hỏi có thể được trả lời bằng cách đọc bài viết của ý tưởng hoặc những câu hỏi có câu trả lời rõ ràng từ một cái nhìn nhanh vào báo cáo thường niên hoặc báo cáo tài chính sẽ không tạo thêm giá trị cho cuộc thảo luận.

    Chúng tôi kỳ vọng thành viên đăng ý tưởng sẽ trả lời những câu hỏi một cách cởi mở và thấu đáo, đặc biệt là những câu hỏi chỉ ra (các) lỗi trong luận điểm đầu tư hoặc nghiên cứu về ý tưởng.

### TRẠNG THÁI TÁI KÍCH HOẠT

  1. Trạng thái Tái kích hoạt là gì?

    Các thành viên không nộp một ý tưởng trước ngày kỷ niệm của họ sẽ tự động được đặt vào Trạng thái Tái kích hoạt. Để lấy lại quyền truy cập thời gian thực và khả năng đánh giá và bình luận các bài viết, ý tưởng mới nhất thì thành viên đó cần nộp/gửi một ý tưởng đầu tư tới fphi@outlook.com.

    Cộng đồng Nhật Ký Chứng Trường sẽ đọc ý tưởng đó và bỏ phiếu về bình chọn. Nếu hơn 2/3 các thành viên Nhật Ký Chứng Trường bỏ phiếu cho rằng ý tưởng của bạn nên được tính vào yêu cầu thành viên, tư cách thành viên của bạn sẽ tự động được tái kích hoạt.

### ĐÁNH GIÁ

  1. Có điều gì khác được mong đợi khi đưa ra đánh giá rất thấp không?

    Như đã đề cập ở trên, việc đánh giá bài viết rất thấp, chẳng hạn như "1" hoặc "2" điểm nên đi kèm với một số bình luận về những sai sót trong luận điểm đầu tư.

### Ý TƯỞNG

  1. Loại ý tưởng nào phù hợp cho cộng đồng Nhật Ký Chứng Trường?

    Các ý tưởng về cổ phiếu giá trị và tình huống đặc biệt là trọng tâm chính của Nhật Ký Chứng Trường. Tuy nhiên, chúng tôi luôn chào đón các ý tưởng short, trái phiếu có tính chất đặc biệt hoặc distressed.

  2. Một ý tưởng đã được đăng trước đó, khi nào nó có thể được đăng lại?

    Một ý tưởng có thể được đăng lại lên Nhật Ký Chứng Trường sau tối thiểu sáu tháng kể từ lần đăng trước đó. Trước khi đăng một ý tưởng, vui lòng tìm kiếm theo mã chứng khoán hoặc tra cứu nó dưới mục ý tưởng A-Z để xem liệu nó đã được đăng trước đó hay chưa. Nếu có một tình huống đặc biệt đã phát sinh trong thời gian này, vui lòng liên hệ với chúng tôi về các ngoại lệ.